[tintuc]

Nếu bạn đã từng xóa một bức ảnh do nhầm lẫn hoặc chiếc smartphone của bạn vô tình xóa sạch mọi thứ trong bộ sưu tập. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy làm thế nào để khôi phục ảnh bị xóa trên Android ngay trong bài viết dưới đây.

 

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa trên điện thoại Android

 

Trước hết: tắt Wi-Fi và kết nối dữ liệu trên điện thoại của bạn. Lý do để làm điều này là khi dữ liệu (hình ảnh, nhạc hoặc tài liệu) bị xóa, nó sẽ không thực sự biến mất cho đến khi có một thứ gì đó ghi đè lên nó trong bộ nhớ của thiết bị.

Tất cả những gì bị xóa sẽ index đến những điểm nơi mà dữ liệu bắt đầu trong bộ nhớ, do đó, miễn là bạn có thể tìm thấy điểm đó một lần nữa, bạn có thể khổi phục bức ảnh đã xóa. Còn nếu dữ liệu mới được ghi đè lên nơi chứa hình ảnh bị xóa, nó sẽ biến mất vĩnh viễn.

Lưu ý: Quá trình này đòi hỏi quyền root trên điện thoại của bạn.

 

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa trên điện thoại Android 1

 

Làm thế nào để khôi phục ảnh bị mất trên Android

 

1.Tải về một chương trình miễn phí có tên Dr.Fone for Android by Wondershare (có sẵn cho Mac hoặc PC) trên máy tính của bạn. Có những chương trình khác nhưng Dr.Fone luôn cho kết quả tốt.

2.Cài đặt chương trình, khởi động nó và đăng ký. Bạn sẽ thấy màn hình dưới đây.

 

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa trên điện thoại Android 2

 

3.Kết nối smartphne của bạn với máy tính thông qua cáp USB.

Bạn cần bật chế độ USB Debugging (Gỡ lỗi USB) trên smartphone để thực hiện quá trình này, bằng cách vào Settings > About Phone và nhấn Build Number (Số phiên bản) cho đến khi thông báo xuất hiện, cho bạn biết rằng Deverloper Options (Tùy chọn nhà phát triển) đã được kích hoạt.

Sau đó, quay trở lại màn hình Settings chính, bạn sẽ thấy mục Developer Options ở gần đáy. Cuộn mục cài đặt cho đến khi bạn nhìn thấy USB Debugging và tích vào ô bên cạnh nó. Bạn sẽ thấy một thông báo ở phía dưới cùng của màn hình Dr.Fone nói rằng USB Debugging đã được mở.

Đối với các thiết bị chạy Android Lollipop, bạn sẽ cần phải ủy quyền cho máy tính thông qua nhắc nhở sẽ xuất hiện trên điện thoại của bạn.

 

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa trên điện thoại Android 3

 

4.Khi Dr.Fone for Android đã được kết nối với smartphone của bạn, bạn có thể chọn từ các mục đã bị xóa dưới đây. Không chỉ những bức ảnh, mà các dữ liệu khác cũng có thể được phục hồi.

 

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa trên điện thoại Android 4

 

5.Bước kế tiếp yêu cầu bạn quét các tập tin hoặc toàn bộ file đã xóa trước đó và trên thiết bị Android bạn cũng cần cấp quyền truy cập root từ SuperUser hoặc SuperSU.

6. Dr.Fone sẽ phân tích điện thoại của bạn và khởi động lại máy. Sau khi thiết bị khởi động lại, hãy cấp quyền như các bước trước đó để kết nối với Dr.Fone.

 

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa trên điện thoại Android 5

 

7.Sau khi Dr.Fone hoàn tất việc phân tích điện thoại của bạn, bạn sẽ nhận được màn hình kết quả quét, nơi bạn có thể kiểm ra các hình ảnh (hoặc file khác, như bạn có thể nhìn thấy dưới đây, tùy kiểu file nào mà bạn chọn trước đó) mà bạn muốn lưu, sau đó nhấn Recover và mọi chuyện kết thúc.

 

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa trên điện thoại Android 6

 

Nếu có gì vường mặc trong quá trình khôi phục dữ liệu hình ảnh cho thiết bị Android, bạn có thể để lại bình luận dưới đây, FPT Shop sẽ phản hồi sớm nhất có thể.

 

Cách phòng tránh

 

Nếu bạn cảm thấy việc này quá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Bạn có thể ngăn chặn tình trạng này xảy ra lần nữa bằng cách sử dụng các ứng dụng như Google Photos với không gian lưu trữ không giới hạn (miễn là các tập tin không quá lớn) và chức năng sao lưu có thể thiết lập một cách dễ dàng.

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn chỉ việc vào Settings, chọn Backup & sync và chuyện lỡ tay xóa phải những tải liệu hay bức ảnh quan trọng không còn là vấn đề to tát nữa.

 

Ho Huyn

Nguồn: Androidpit

 

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm